Tuesday, November 07, 2006

change of phase

minsan darating ka talaga sa puntong akala mo maayos na ang lahat sa buhay mo, pero may isang magandang balita na darating at sisira ng katinuan mo,..(magandang balita?) "dilemma".. (hindi ito yung sinabi ni nelly kay kelly nung nag brown-out sa kanila).. sino ba naman ang hindi nag daan sa ganito, merong dalawang sitwasyon na parehong ma-ayos pero isa lang ang kailangan mong piliin.. ewan ko ba? siguro para sa iba e madali lang ang pag de-desisyon sa sitwasyon ko, (ahm ganito kasi yun.. bagsak ako nung june 2006 nursing board exams tapos, ngyun pasado na ako kasi ni "recompute" ng prc yung mga grades.. san ka nakakita ng ganun di ba?) **only in the philippines**
.. ewan ko ba, napaparanoid lang ako, parang may binigay sa akin na pagkain pero hindi ko naman alam kung may lason ba yun..kakainin ko ba to?.. okei lang siguro, at least namatay ako ng busog di ba?.. (bat mo ba to binabasa? wala naman itong kwenta?)..
sa tingin ko naman e nangyayari ang mga bagay bagay nang may rason.. biyaya naman ito kung tatawagin e, yun nga lang.. yung packaging nya e sabog at puno ng mantsa.. at kahit gamitan mo pa ng pride all purpose bar e mahirap pa rin tanggalin..
kung iisipin, ang simbahang katoliko nga ay tumatanggap ng pera kahit galing ito sa masama..(def. mech. used:rationalization) okei lang naman siguro kung tatanggapin ko.. mahirap na baka magtampo ang Diyos, sana lang maganda ang kalalabasan ng lahat lahat..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home