Wednesday, November 08, 2006

chop chop intuition

nahihilig ako ngayun sa manga(comics ng hapon).. (**mangga-mahilig din ako dyan!..) ..mahilig na ako sa anime dati pa, pero salamat sa internet, e naadik naman ako sa pag da-download ng mga comics. nakakatuwa naman din kasi, e sa bagal ng connection ko e sino ba naman ang hindi maeexcite na basahin ang isang chapter na di-nownload mo ng walong oras? parang nag-aabang na ka na rin ng paborito mong palabas di ba? kinokompleto ko ngayun e yung Blade of the Immortal, isa 'tong samurai story, pero ang medium lang ng artist e pencil.. hayop! isang page lang, alam mo nang pinag hirapan at pinagbuhusan ng talento at oras yung comics na yun,kahit lapis lang yung ginamit, kumpleto sa kulay at detalyadong detalyado yung mga drowing.. para bang full color na comics pero pi-nrint ng black and white? ang twist nga lang dito e immortal yung bida, parang boring di ba? pero matutuwa ka pag nakita mo nang nagliliparan isa-isa yung katawan ng bida, pinagpipiraso piraso muna siya ng kaaway bago siya maging desperado at makahanap ng butas na papatay sa kaaway nya.. pede mo na rin sabihing literal na butas yung ginagawa nya. at dahil di naman immortal yung mga kalaban nya, e sorry na lang, mamatay ka sa hypovolemic shock beybi!.. tapos pagdudugtung dugtongin na lng nung kasama nyang babae yung mga parte ng katawan ng bida ala voltes five, ole! gud as new nanaman!^_^ ..mas maganda nga naman kung tutuusin kesa sa ibang samurai story na sobrang galing nung bida at di man lang na-tatagpasan ng daliri.. laging buhok, konting hiwa na malayo sa bituka, tapos yung kalaban lang lagi ang nagkakapira-piraso.. meron pa akong nagustuhan dito, makikita mo yung psyche ng mga samurai dati, sila yung mga nauuhaw sa kapangyarihan, gusto nilang makakita ng dugo.. (di tulad nung bampirang kapampangan sa sesame street, *one! one tomato juice! a-a-a-a-a-a!*) at lagi silang handang magbuwis ng buhay para lang sa prestige ng sword schools nila, parang maskman ba?..at makikita mo rin kung pano maging desperado yung mga tauhan pag malapit na silang mamatay, law of nature at it's finest! ganito pa rin naman sa panahon ngayun e, nakikipag laban pa rin tayo sa iba para lang mabuhay ng matiwasay, kaso, mas peaceful nga lang ngayun, boring na kumbaga.. tulad ngayun, nakikipag away ako sa boredom.. at maya maya, matatalo ako at matutulog na lang.. Zzzzz

0 Comments:

Post a Comment

<< Home